Views: 3377

Hoạt động học

Lĩnh vực phát triển thẫm mỹ

Hoạt động: Tạo hình

Đề tài:  GẤP MÁY BAY  ( Mẫu )

(Nội dung tích hợp: Nhạc, trò chơi, ngôn ngữ, toán)

 

   I. Mục đích yêu cầu

         -Trẻ  biết  dùng các kỹ năng đã học để gấp được máy bay

       – Trẻ biết vuốt, miết khi gấp, sự khéo léo của đôi bàn tay.

       – Giáo dục trẻ yêu quý, tôn trọng một số nghề trong xã hội.

   II/ Chuẩn bị:

       – Nội dung dạy học:  Máy tính, video, tranh mẫu của cô, mô hình.

       – Đồ dùng của trẻ: Giấy màu các loại, rổ

   III/ Tiến trình tổ chức:

      * Hoạt động 1: Ổn định- giới thiệu.

          Hát: Hãy nhanh tay

         – Các con vận động các con thấy thế nào?. Cô giáo dục trẻ

         Cô tạo tình huống: “nghe âm thanh”

         – Các con có nghe tiếng gì không?

         – Cô đố các con máy bay bay ở đâu?

   Chuyển đội hình cho trẻ xem trên máy + video về chú phi công lái máy bay.

    Chúng ta cùng xem máy bay như thế nào nhé!

        * Đàm thoại:

         –  Cô đố các con máy bay bay trên bầu trời gọi là phương tiện giao thông gì?

         -Tại sao máy bay bay được?

         – Chú phi công lái máy bay để làm gì?

  – Các con có thích làm chú phi công không? Tại sao?

* Cô giáo dục trẻ: Yêu quý kính trọng chú phi công.

       * Hoạt động 2:  Các bạn ơi cùng xem nè

– Quan sát tranh mẫu:

Bây giờ cô dẫnlớp mình cùng đi chơi nữa nha!

– Các con nhìn thấy máy bay như thế nào?

– Con có nhận xét gì về chiếc máy bay này?

– Máy bay này được làm bằng gì vậy các con?

– Các con có thích gấp máy bay này không?

– Hôm nay cô sẽ dạy các con gấp máy bay để tặng cho chú phi công.

–  Lần 1: Cô cho trẻ xem video gấp máy bay trên máy tính.

– Lần 2 : Cô làm mẫu kêt hợp giải thích: Cô có tờ giấy hình gì vậy? Màu gì? Để gấp được máy bay cô có tờ giấy hình chữ nhật

Bước 1: Cô gấp đôi tờ giấy, 1 tay giữ giấy, 1 tay cô miết chính giữa tờ giấy.

Bước 2: Cô gấp góc trái vào chính giữ đường gân giấy, 1 tay giữ giấy 1 tay miết, tương tự cô gấp gó bên phải.

Bước 3: Cô úp tờ giấy lại, sau đó cô gấp đôi tờ giấy và tương tự cô miết từ trên xuống

Bước 4: Mở tờ giấy ra gấp 2 cạnh vuông góc hai bên và miết giấp. Cô đã gấp xong máy bay.

– Cô giáo dục trẻ , đi về nhẹ nhàng, tư thế ngồi.

      * Hoạt động 3 : Ai khéo nhất

        – Cho cháu về nhóm  thực hành                              

   –  Cháu về 4 nhóm, gấp máy bay 

   – Trưng bày sản phẩm.

* Kết thúc “ Anh phi công ơi”