TẠO HÌNH: GẤP MÁY BAY
Views: 3377
Hoạt động học
Lĩnh vực phát triển thẫm mỹ
Hoạt động: Tạo hình
Đề tài: GẤP MÁY BAY ( Mẫu )
(Nội dung tích hợp: Nhạc, trò chơi, ngôn ngữ, toán)
I. Mục đích yêu cầu
-Trẻ biết dùng các kỹ năng đã học để gấp được máy bay
– Trẻ biết vuốt, miết khi gấp, sự khéo léo của đôi bàn tay.
– Giáo dục trẻ yêu quý, tôn trọng một số nghề trong xã hội.
II/ Chuẩn bị:
– Nội dung dạy học: Máy tính, video, tranh mẫu của cô, mô hình.
– Đồ dùng của trẻ: Giấy màu các loại, rổ
III/ Tiến trình tổ chức:
* Hoạt động 1: Ổn định- giới thiệu.
Hát: Hãy nhanh tay
– Các con vận động các con thấy thế nào?. Cô giáo dục trẻ
– Cô tạo tình huống: “nghe âm thanh”
– Các con có nghe tiếng gì không?
– Cô đố các con máy bay bay ở đâu?
Chuyển đội hình cho trẻ xem trên máy + video về chú phi công lái máy bay.
Chúng ta cùng xem máy bay như thế nào nhé!
* Đàm thoại:
– Cô đố các con máy bay bay trên bầu trời gọi là phương tiện giao thông gì?
-Tại sao máy bay bay được?
– Chú phi công lái máy bay để làm gì?
– Các con có thích làm chú phi công không? Tại sao?
* Cô giáo dục trẻ: Yêu quý kính trọng chú phi công.
* Hoạt động 2: Các bạn ơi cùng xem nè
– Quan sát tranh mẫu:
Bây giờ cô dẫnlớp mình cùng đi chơi nữa nha!
– Các con nhìn thấy máy bay như thế nào?
– Con có nhận xét gì về chiếc máy bay này?
– Máy bay này được làm bằng gì vậy các con?
– Các con có thích gấp máy bay này không?
– Hôm nay cô sẽ dạy các con gấp máy bay để tặng cho chú phi công.
– Lần 1: Cô cho trẻ xem video gấp máy bay trên máy tính.
– Lần 2 : Cô làm mẫu kêt hợp giải thích: Cô có tờ giấy hình gì vậy? Màu gì? Để gấp được máy bay cô có tờ giấy hình chữ nhật
Bước 1: Cô gấp đôi tờ giấy, 1 tay giữ giấy, 1 tay cô miết chính giữa tờ giấy.
Bước 2: Cô gấp góc trái vào chính giữ đường gân giấy, 1 tay giữ giấy 1 tay miết, tương tự cô gấp gó bên phải.
Bước 3: Cô úp tờ giấy lại, sau đó cô gấp đôi tờ giấy và tương tự cô miết từ trên xuống
Bước 4: Mở tờ giấy ra gấp 2 cạnh vuông góc hai bên và miết giấp. Cô đã gấp xong máy bay.
– Cô giáo dục trẻ , đi về nhẹ nhàng, tư thế ngồi.
* Hoạt động 3 : Ai khéo nhất
– Cho cháu về nhóm thực hành
– Cháu về 4 nhóm, gấp máy bay
– Trưng bày sản phẩm.
* Kết thúc “ Anh phi công ơi”