LÀM QUEN VĂN HỌC: TRUYỆN ” NA XANH DŨNG CẢM”
Views: 2
CHỦ ĐỀ: THỰC VẬT QUANH EM
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
LQVH: Truyện: “Na Xanh dũng cảm”
- Mục đích yêu cầu.
- Kiến thức.
– Trẻ nhớ tên chuyện, tên nhân vật, nhớ nội dung câu chuyện theo đúng trình tự. Biết kể chuyện theo tranh.
- Kỹ năng.
– Phát triển vốn từ ngôn ngữ mạch lạc, nói tròn câu rõ ý. Tích cực tham gia hoạt động có kỹ năng hợp tác làm việc theo nhóm. Thể hiện tính cách nhân vật.
- Thái độ
– Yêu mến các nhân vật trong truyện. Yêu thương, chia sẻ giúp đỡ bạn bè.
- Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô
– Bộ rối bóng bằng flas điện thoại
– Rối các nhân vật trong chuyện
– Bối cảnh câu chuyện “Na Xanh”
– Tranh nội dung câu chuyện
– Nhạc không lời.
– Hộp ảo thuật
– Nội dung câu chuyện
* Đồ dùng của trẻ
– Hình rời các nhân vật trong truyện, bút màu
III. Tiến hành:
* Ổn định gây hứng thú
– Cô và trẻ cùng hát bài “Vườn trái cây”
– Cô cho trẻ xem tiết mục ảo thuật
– Giới thiệu nội dung câu chuyện.
– Cô có một câu chuyện nói về Na Xanh. Không biết bạn nhỏ trong câu chuyện như thế nào các con cùng lắng nghe cô kể chuyện nhé!
- Hoạt động 1. Bé nghe kể chuyện
– Cô kể lần 1: Bộ rối bóng bằng flas.
– Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
– Tronh câu chuyện có những nhân vật nào?
- Hoạt động 2. Bé khéo tay
– Cô cho trẻ kết thành 5 nhóm
– Trẻ tô màu nhân vật
– Cô nhận xét chung cả lớp.
– Cô hỏi trẻ nội dung từng bức tranh và nhận xét.
– Cô kể lần 2: Kết hợp tranh chữ to
- 3. Hoạt động 3. Đàm thoại, trích dẫn truyện.
– Các con vừa được nghe câu chuyện gì?
– Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
– Na Xanh xin chơi thế nào? Các bạn trả lời ra sao?
– Vì sao các bạn không chơi cùng Na Xanh?
– * Giải thích một số từ khó
+ Sần sùi: Có nhiều đốm nổi lên trên bề mặt
– Chuyện gì đã xảy ra khi hai bạn chơi trò chơi nấu ăn? Khi gặp nạn các bạn đã như thế nào?
– Nếu gặp lửa cháy con sẽ làm gì. (Gợi ý cung cấp cho trẻ biết một số kiến thức kỹ năng sống về phòng cháy chữa cháy)
– Ai đã cứa Xoài Vàng và Táo đỏ?
– Được Na Xanh cứu Xoài Vàng và Táo Đỏ nói ra sao?
– Ai đã tặng áo cho Na Xanh? Vì Sao?
– Qua câu chuyện này các con học được điều gì?
– Giáo dục: – Trẻ không tự ý chơi lửa, biết kêu cứu khi có cháy
– Hòa đồng yêu thương giúp đỡ mọi người
– Các con có muốn gửi thông điệp gì tới các bạn không?
+ Kết thúc:
– Cho trẻ vận động theo nhạc “Vũ điệu trái cây”