KHÁM PHÁ KHOA HỌC: NHỮNG CHAI NHỰA NGỘ NGHĨNH

Views: 23

KHÁM PHÁ KHOA HỌC

Những chai nhựa ngộ nghĩnh

1/ Mục đích yêu cầu:

– Trẻ nắm được đặc điểm, tính chất, công dụng, tác hại của chai nhựa và biết phân loại rác thải nhựa theo màu sắc thùng rác.

– Phát triển kỹ năng nghi nhớ, tư duy, phát triển ngôn ngữ, sự sáng tạo để trẻ làm ra được các đồ dùng đồ chơi từ chai nhựa.

– Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi, chơi ngoan và đoàn kết với bạn.

a/ Chuẩn bị :

  • Tổ chức trong lớp:
  • Câu hỏi đàm thoại.
  • Bài hát “ nào bạn ơi”, “ bảo vệ môi trường”.
  • powerpoint chai nhựa và các sản phẩm từ chai nhựa.
  • Các loại chai nhựa, sỏi, keo dán, bìa giấy, nắp chai…

b/ Phương pháp: Quan sát, đàm thoại, trò chơi, thực hành

c/ Tiến hành tổ chức.

*Hoạt động 1: Tạo hứng thú:

– Cô và trẻ cùng chơi “ cu tí ”

– Cô đố trẻ:

“ hò ơi! Cái gì đựng nước bạn ơi

Làm từ nhự dẻo, mà bán ở nhiều nơi”

– Câu đố vừa rồi nói về gì?

– Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện về 3 anh em chai nhựa, kết hợp xem powerpoint.

– Đoạn phim nói về điều gì vậy các con?

* Hoạt động 2: bé biết gì về chai nhựa

– Cô cho trẻ lấy chai nhựa và về nhóm thảo luận tự do.

* Cô tập trung trẻ: đàm thoại:

– Con thấy những chai nhựa này có ở đâu?

– Con thấy chai nhựa có những đặc điểm gì?

– Trên miệng chai có gì?

– Nắp chai của con như thế nào?

– Con hãy mở nắp chai ra, con thấy xung quanh miệng chai có gì?

– Thân chai nhựa như thế nào?

– Con hãy đưa chai lên mắt và nhìn thử con thấy gì? Vì sao?

– Cô đố các con, phần dưới cùng của chai gọi là gì?

– Đáy chai của con có gì đặc biệt?

– Cho trẻ chơi “ thổi chai”

– Cho trẻ chơi “lăn chai” và đổi chai cho nhau.

– Cô và trẻ cùng chơi “ tạo âm thanh”

– Cô cho trẻ vận động cùng bài hát “nào bạn ơi” đi cất chai.

– So sánh 3 chai nhựa

– Trong lớp cô đã làm được đồ dùng gì từ chai nhựa?

– Con có thể học và chơi được gì từ những chiếc chai này?

– Cô giáo dục trẻ

*Hoạt động 3: Bé vui cùng chai nhựa

– Cô cho trẻ về nhóm làm đồ dùng đồ chơi, bao quát trẻ.

– Trò chơi vận động “ ném powling”

– Cô nêu cách chơi và luật chơi:

– Cô cho trẻ chơi.

– Cô nhận xét tuyên dương trẻ.

– Kết thúc