KHÁM PHÁ KHOA HỌC: NHỮNG CHAI NHỰA NGỘ NGHĨNH
Views: 23
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
Những chai nhựa ngộ nghĩnh
1/ Mục đích yêu cầu:
– Trẻ nắm được đặc điểm, tính chất, công dụng, tác hại của chai nhựa và biết phân loại rác thải nhựa theo màu sắc thùng rác.
– Phát triển kỹ năng nghi nhớ, tư duy, phát triển ngôn ngữ, sự sáng tạo để trẻ làm ra được các đồ dùng đồ chơi từ chai nhựa.
– Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi, chơi ngoan và đoàn kết với bạn.
a/ Chuẩn bị :
- Tổ chức trong lớp:
- Câu hỏi đàm thoại.
- Bài hát “ nào bạn ơi”, “ bảo vệ môi trường”.
- powerpoint chai nhựa và các sản phẩm từ chai nhựa.
- Các loại chai nhựa, sỏi, keo dán, bìa giấy, nắp chai…
b/ Phương pháp: Quan sát, đàm thoại, trò chơi, thực hành
c/ Tiến hành tổ chức.
*Hoạt động 1: Tạo hứng thú:
– Cô và trẻ cùng chơi “ cu tí ”
– Cô đố trẻ:
“ hò ơi! Cái gì đựng nước bạn ơi
Làm từ nhự dẻo, mà bán ở nhiều nơi”
– Câu đố vừa rồi nói về gì?
– Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện về 3 anh em chai nhựa, kết hợp xem powerpoint.
– Đoạn phim nói về điều gì vậy các con?
* Hoạt động 2: bé biết gì về chai nhựa
– Cô cho trẻ lấy chai nhựa và về nhóm thảo luận tự do.
* Cô tập trung trẻ: đàm thoại:
– Con thấy những chai nhựa này có ở đâu?
– Con thấy chai nhựa có những đặc điểm gì?
– Trên miệng chai có gì?
– Nắp chai của con như thế nào?
– Con hãy mở nắp chai ra, con thấy xung quanh miệng chai có gì?
– Thân chai nhựa như thế nào?
– Con hãy đưa chai lên mắt và nhìn thử con thấy gì? Vì sao?
– Cô đố các con, phần dưới cùng của chai gọi là gì?
– Đáy chai của con có gì đặc biệt?
– Cho trẻ chơi “ thổi chai”
– Cho trẻ chơi “lăn chai” và đổi chai cho nhau.
– Cô và trẻ cùng chơi “ tạo âm thanh”
– Cô cho trẻ vận động cùng bài hát “nào bạn ơi” đi cất chai.
– So sánh 3 chai nhựa
– Trong lớp cô đã làm được đồ dùng gì từ chai nhựa?
– Con có thể học và chơi được gì từ những chiếc chai này?
– Cô giáo dục trẻ
*Hoạt động 3: Bé vui cùng chai nhựa
– Cô cho trẻ về nhóm làm đồ dùng đồ chơi, bao quát trẻ.
– Trò chơi vận động “ ném powling”
– Cô nêu cách chơi và luật chơi:
– Cô cho trẻ chơi.
– Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
– Kết thúc