TẠO HÌNH: GẤP TRANG TRÍ THUYỀN BUỒM
Views: 4
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Chủ đề nhánh: Giao thông
Thời gian thực hiện: Thứ … ngày …/ …/ 2022
Lĩnh vực phát triển thẫm mỹ:
Tạo hình: “Gấp, trang trí thuyền buồm”
- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết các bước gấp chiếc thuyền buồm. Biết vẽ, tô màu…. trang trí chiếc thuyền.
- Rèn cho trẻ kỹ năng gấp giấy, xé dán, vẽ, tô màu.
-Trẻ biết có rất nhiều phương tiện giao thông đường thủy như: Tàu thủy, ca nô, thuyền thúng, thuyền, bè…
- CHUẨN BỊ:
- Không gian tổ chức: Lớp học sạch sẽ, thoáng mát
- Đồ dùng phương tiện:
- Cô: Nhạc, giấy rôki vẽ cảnh biển, que chỉ, giấy màu hình vuông,
- Trẻ: Giấy màu hình vuông, bút chì, bút màu, keo dán,…
- TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG 1 :
Hát bài và vận động bài: “Lý kéo chài”
- Đàm thoại :
- Trong bài hát có nhắc đến kéo chài bằng gì vậy các con?
- Đó là những chiếc thuyền để đi kéo chài, ngoài ra còn những loại thuyền nào nữa cô và các con cùng tìm hiểu nha!
- Cho trẻ xem hình ảnh của chiếc thuyền buồm
- Đây là thuyền gì vậy các con?
- Thuyền này dùng để làm gì?
- Thuyền buồm gồm những phần nào?
HOẠT ĐỘNG 2 :
- Hát: “Bé yêu biển lắm”
- Cô cho trẻ quan sát tranh cảnh biển có chiếc thuyền buồm làm bằng giấy.
- Biển hôm nay như thế nào?
- Các con thấy trên biển có những gì?
- Biển rộng mênh mông nhưng chỉ có một chiếc thuyền thì buồn lắm. Cô và các con cùng làm thêm nhiều chiếc thuyền để cho cảnh biển vui hơn nha!
- Cô giới thiệu nguyên vật liệu: giấy hình vuông, một số đồ dùng trang trí như viết chì viết màu, hoa giấy…
- Cô hướng dẫn trẻ gấp thuyền buồm:
- Cô gấp hai góc của hình vuông chồng lên nhau tạo thành hình tam giác. Tiếp theo, cô gấp cạnh giấy phía trên chồng lên nếp gấp đầu tiên để làm cánh buồm. Cuối cùng cô gấp hai cạnh giấy phía dưới lên trên tạo thành thân của chiếc thuyền. Để cho chiếc thuyền đẹp hơn, cô vẽ và dán trang trí
- Cô hỏi trẻ về ý tưởng trẻ sẽ thực hiện
HOẠT ĐỘNG 3:
- Trò chơi: “Thuyền buồm ra khơi”
- Nhắc trẻ tư thế ngồi thẳng lưng…
- Cô bao quát trẻ (cho trẻ nghe nhạc theo chủ đề)
- Cô báo sắp hết giờ – hết giờ
- Trưng bày sản phẩm: Cô khen chung cả lớp.
- Cho trẻ chọn bài đẹp, hỏi vì sao con thích? Cô chọn bài tiêu biểu để nhận xét.
- Hát “ Cô và mẹ ”